Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

ห้อง Crossbreed อาทิ เช่น ปลาไตรทอง, ปลาเท็กซัสแดง, Flowerhorn, Pearl horn, นกแก้ว, คิงคอง, และ ครอสบรีด สายพันธุ์ต่างๆ แยกออก มาเป็นห้อง แต่ไม่แยก ค่าย เพื่อความ มัน ในการอ่าน กระทู้จริงๆ

0014782

ปลามันไม่ว่ายน้ำ นอนหมดแรงน่ะครับ

คนหัดดูแลปลา
คนหัดดูแลปลา (127.0.0.1) [2006-07-31 19:45:37]
สาเหตุเกิดจากตอนแรกน้อง วัย ป.5 ไม่รู้เดียงสา ใส่อาหารปลา(ที่เหลือเกือบครึ่งซองลงในตู้) ปรากฎว่า ผ่านไป 2 - 3 วัน เจ้าปลาตัวนั้นก็ว่ายน้ำไม่ตรงทิศทาง ทำท่าจะว่ายในท่างหงายหน้า หลังจากนั้นเห็นอาการไม่ดี (ตอนแรกรักษาไม่เป็น) รู้แต่จับแยก ก็เลยจับแยกออกมาใส่กะละมัง หลังจากนั้น ปรากฏว่า ปลามีอาการไม่ยอมว่ายน้ำ เอาแต่อยู่ในท่านอน ก็ถ้าเราคอยดูมันจะเห็นว่า สักทุก ๆ 2-3 นาที จะว่ายครั้งหนึง แล้วไปนอนต่อ หลังๆ ระยะเวลา การขึ้นมาว่ายลดลง และการนอนบริเวณอ่างกะละมัง ก็มากขึ้น - -" ผมลองเอายาเหลืองมาใส่ ๆ เกลือ ก็ใส่ เท่าที่คิดได้ หรือสอบถามได้ในตอนนั้น ก็อาการทรงตัวครับ ไม่แย่ หรือดี กว่านี้ ผ่านมาเดือนหนึ่งได้แล้วครับ (ก็ยังสู้ชีวิตอยู่) เห็นใจ + สงสารมาก ๆ อยากรู้วิธีรักษาที่ถูกต้องน่ะครับ (ได้อ่านไปบ้างแล้ว ก็ ok ครับ จะนำไปปรับใหม่ เรื่องการคอยเปลี่ยนน้ำ) แต่ถ้าใครรู้วิธีรักษาปลาที่มีอาการแบบนี้บ้างบอกผมทีนะครับ อืม อีกอย่างครับ ล่าสุดเจ้าของร้าน(ที่ผมทำงาน) เขาให้เครียร์พื้นที่ ก็เลยลองเอาปลาที่แยก กลับไปไว้ในตู้ ดูได้ 2 วัน เห็นอาการแย่ลงมาก เลยตอนนี้ ย้ายมาเลี้ยง แยกกะละมังดูไว้ที่บ้านแล้ว ใครรู้วิธีดี ๆ บอกผมด้วยนะครับ ผมอยากช่วยมันน่ะครับ (เห็นมันมีความอดทนดี)
ขอบคุณมากครับ ถ้าจะกรุณาช่วยบอกวิธีการที่น่าจะเป็นไปได้ในการรักษา T-T

ความคิดเห็นที่ 1

PoringV
PoringV [2006-07-31 19:56:16]
ลองถามหมอ ROF ที่ Hospital สิครับ อาการแบบนี้อ่านยังไม่เคยเจอเลย เลยแนะนำมะได้ครับ สาเหตุจากอาหารที่ใส่เยอะไปก็ไม่น่าจะเกี่ยว อาหารใส่ไปทำให้น้ำเสียหรือป่าวนี่ต้องลอง คุยกะ ROF ครับ

ขอให้ปลาหายไวๆครับ

ความคิดเห็นที่ 2

Helpfish9
Helpfish9 [2006-07-31 21:35:10]
เอ...ที่พิโลก จะมีไหมน่าครับ ROF ที่โรงพยาบาลพุทธ ไงผมจะลองถามน้าที่เป็นพยาบาลดูน่าครับ

ส่วนเรื่องที่บอกว่าน้ำเสียน่ะครับ ช่ายครับ วันต่อมาน้ำก็เสีย เลยต้องเปลี่ยนถ่ายกันใหม่ แล้วก็เลยเห็นว่ามีอาการไม่ดี แต่ตอนแรก ปลาทองตัวโต ก็เป็นนะครับ มีอาการนอนหงาย ๆ เหมือนกัน แต่ทิ้งไว้สักพัก (เหมือนปลาทองตัวโต มันอยากว่ายหงายท้องเล่น ๆ เฉยๆ ผ่านมา 1-2 วัน มันก็หายเป็นปกติ แต่เจ้าตัวเล็กของผมน่ะครับ ไม่หาย และก็เป็นอาการอย่างที่บอกน่ะครับ
ส่วนเรื่องใส่อาหารเยอะ ตอนแรก ผมคิดว่า มันกินจนท้องอืด เลยหนักพุง ไหว้ไม่ไหว + คิดว่ามันคงถ่ายไม่ออก เยอะในพุงเลยว่ายไม่ขึ้น (คิดตามประสา คนไม่เคยเลี้ยงปลาน่ะครับ) แต่ ณ ปัจจุบัน ก็เห็นมันขับถ่ายปกติ แต่ที่ไม่ปกติ คืออาการไม่ดีขึ้นสักที ว่ายน้ำก็ไม่ค่อยตรง(เหมือนเสียศูนย์) แต่ตอนให้อาหาร มันก็มีความพยายามใสการเล็กจะกินเหมือนปกติน่ะครับ (ไงถ้าจะกรุณา ลองค่อย ๆ นึกหน่อยนะครับ ว่ามีอาการคล้ายแบบนี้ไหม T-T) ทีเคยเจอมา ขอบคุณอีกครั้งครับ

ความคิดเห็นที่ 3

PoringV
PoringV [2006-08-01 09:40:36]
กำ ROF นี่หมออาสา ห้อง Hospital ในเวปนายเก๋านี่แหละครับ มอง Link ด้านบนดูครับ เวรกรรม

ความคิดเห็นที่ 4

Helpfish9
Helpfish9 [2006-08-03 03:29:50]
ขอบคุณมาก ๆ ครับที่ช่วยขยายให้เข้าใจ คุณเป็นคนเอาใจใส่ผู้อื่นดีจริง ๆ ครับ นอกจากจะให้คำแนะนำที่ดีแล้ว คุณก็อุตสาห์เอาใจใส่ เข้ามาโพสตอบให้ ซาบซึ้งจริง ๆ ครับ ไงจะพยายามน่ะครับ (อ่านตั้งแต่เมื่อวานก่อนแล้ว ไม่ทันโพสขอบคุณ) หุหุ ^-^"

ความคิดเห็นที่ 5

Helpfish9
Helpfish9 [2006-08-03 03:39:21]
จนป่านี้ Hospital no answer มาตอบให้ผมเลยครับเพ่น้อง T-T (ลองรวบรวมคำแนะนำที่ดี ๆ เ สี่ ย ง ดูดีไหมเนี่ย - -
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ