Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0043369

ปลาเสือพ่นน้ำไม่กินอาหารเม็ดทำไงดี

tachai
tachai
18
[2012-04-05 15:54:46]

ผมซื้อปลาเสือพ่นน้ำมาคนขายบอกกินอาหารเม็ดได้มันก็ไม่กิน พอกลับไม่ถามเขาก็บอกให้เปลี่ยนเป็นอาหารที่มีกลิ่นแรงมากเดิม มันก็ยังไม่กินต้องทำไงดีครับ แนะนำหน่อย

ความคิดเห็นที่ 1

dynamic
dynamic
308
[2012-04-09 12:34:18]

ถ้าเป็นปลาที่เลี้ยงมานานหรือปรับสภาพมาแล้วก็เลี้ยงง่ายหน่อย แต่ถ้าเป็นปลาจับจากธรรมชาติจะเลี้ยงยากมาก แรกๆควรใส่เกลือเล็กน้อยในที่เลี้ยงด้วย ห้ามใช้น้ำประปาสดๆจำเป็นต้องพักให้หมดคลอรีนก่อน ตอนนี้ปลาอาจยังไม่คุ้นกับสถานที่และสภาพแวดล้อมใหม่ๆจึงทำให้ปลาตื่นตกใจง่ายและยังไม่ยอมกินอาหาร หาลูกน้ำให้ปลาได้กินก่อนก็ดี ใส่กุ้งฝอยตัวเล็กๆให้ปลาไล่กิน หนอนแดง หนอนนก เนื้อกุ้งขาวก็ให้กินได้ ส่วนอาหารเม็ดก็ให้ค่อยๆฝึกกันไปและสามารถกินได้ด้วยเช่นกันครับ ถ้าสามารถเลี้ยงรอดจนปลาเชื่องคุ้นเคยกับผู้คนแล้วจะได้เห็นปลาฉีดน้ำออกจากปากเพื่อยิงตัวแมลงเช่นมด หรืออาจแขวนหรือแปะหนอนหรืออาหารไว้ให้ปลาได้ยิงเป็นที่เพลิดเพลินได้อีกด้วย ข้อควรระวังอีกอย่างก็คือ ปลาตัวนี้กระโดดเก่งด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 2

tachai
tachai
18
[2012-04-09 16:52:59]

ขอบคุณครับ

ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ