Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

วาไรตี้ คนรักปลา ทุกหัวข้อ การพูดคุย การสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ ปลาสวยงาม กลุ่มต่างๆ คุณยังจำวันแรกที่คุณเลี้ยงปลาได้มัย้ปลาตัวแรกที่คุณเลี้ยง ประสบการณ์เลี้ยงปลาที่คุณอยากจะถ่ายทอดให้ เพื่อนๆ ได้รับฟัง

0029865

ตู้ 60x20x20 มันแตกจริงป่าวครับ

sukwongchan
sukwongchan [2006-12-10 22:19:26]
สงสัยว่าตู้ขนาด60*20*20 กระจก 2หุน เนี่ย ทำไมมีคนว่าไม่ควรเลี้ยงเพราะมันอาจแตกได้(ปลาFH)ครับ เราควรใช้แบบไหนดี
เพิ่มเป็น2.5หุน หรือว่าเสริมคาน ผมละงงจิงๆๆ บางคนก็ไม่เห็นเป็นไร ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1

alcohol
alcohol (124.120.94.10) [2006-12-10 23:29:14]
ไม่แตก หรอกครับ ถ้าแตกจริงร้านคงอยู่ไม่ได้เพราะต้องขาดทุนกับการ เครมกระจกที่แตกในการทำ
-ถ้าแตกจริงแบบ สิบปากว่า ที่ชอบพูดกันว่า 2หุน ตู้แตก ร้านตู้ปลาคงเจ๊งกันเป็นแถบๆ ร้านนิศาชล ที่ว่างานระดับฝีมือ ร้านโยตู้ปลา หรือ ร้านแชมป์ตู้ปลา ร้านเหล้านี้ ก็คงอยู่ไม่ดีแน่ถ้ามันแตกจริงปัจจุบันร้านที่กล่าวถึง ก็ยังทำตู้ปลา -
ไซต์ขนาด60*20*20 กระจก 2หุน อยู่เป็นปกติครับ ไม่เห็น เค้ามีปัญหาอะไร และถ้า
-เกิดปัญหาตู้แตกจริง ร้านเหล่านี้คงยกเลิก การผลิตตู้ปลาไซต์นี้ไปแล้วครับ
-ส่วนตัวผมไม่เคยตัดตู้ 60*20*20 กระจก 2หุน แต่ร้านขายปลาของพี่สาวของแฟน ก็มีตู้ขนาดนี้ เลี้ยงปลาอยู่หลายตู้ และที่สำคัญร้านติดถนน รถสิบล้อ วิ่งผ่าน สะเทือนอยู่เป็นประจำ ตู้ปลาก็ไม่ได้แตกอะไรครับ

เลี้ยงปลาหมอสี ด้วยผมว่า โอกาศที่มันจะหัวนิ่มๆๆของมันชนตู้แตกยิ่งเป็นไปได้ยากครับ

- อย่าไปหลงเชื่อคำพูดบางคนที่ทำให้เราต้องเสียเงินเปล่าโดยใช่เหตุครับ

แต่ถ้าจะซื้อเพื่อแลกความสบายใจในขนาดกระจก 2.5หุน ก็ไม่เป็นไรครับ เป็นวิศัยทัศน์ของแต่ล่ะคนที่แตกต่างกันไป
แต่การเพิ่มขนาดกระจก ที่เพิ่มขึ้น แต่มันไม่ได้หยุดแค่นั้น ราคาที่เพิ่มขึ้น คุณสามารถ ซื้อตู้ 60*20*20 ได้อีกใบครับ หรืออาจได้ฝาด้วย

อย่างไงก็ลองตัดสินใจดูครับ

อย่าฟังความคิดคนอื่นมากเกินไปเชื่อในการตัดสินใจของเรา ครับ

นายไร้

ความคิดเห็นที่ 2

sukwongchan
sukwongchan [2006-12-10 23:42:52]
เป็นคำแนะนำที่ดีมากๆๆครับ ขอบคุณมากครับ

ความคิดเห็นที่ 3

OK
OK (58.8.88.95) [2006-12-11 00:03:38]
ความจิง 60*20*20 ถือว่าเสี่ยงคับ เพราะเท่าที่รุ้คือ 2 หุน ปลอดภัย คือ 48*20*20 แต่เรื่องร้านนี่ผมรุ่แค่รับประกันแค่ กันรั่วซึมนะ
แต่เรื่องตุ้แตก ตุ้ระเบิดนี่รุ้อะ ลองโทไปถามเค้าดีกว่า

แต่คุณเลี้ยงแค่ FH ผมว่าไม่น่าแตกนะ
ยิ่งถ้าเปนกรองข้างแล้วด้วยลดโอกาสแตกน้อยกว่าตู้โล่งได้หน่อยนึง

ความคิดเห็นที่ 4

kingBacara
kingBacara (125.25.63.36) [2006-12-11 01:30:54]
มันอยู่ที่เราตั้งระดับขาตู้ในการวางตู้เนี้บแค่ไหนครับ ถ้าเราตั้งระดับขาตู้ได้เนี้ยบเท่าไหร่หรือได้ระดับสมดุลไม่ทำให้กระจกแผ่นล่างบิดตัวเมื่อใส่น้ำเต็มตู้มันก้อ ลดความเสี่ยงได้เยอะครับครับ

ปล. บ้านผมมีตู้ 60 20 20 2หุน(กรองมุม) 10 ใบ ตั้งระดับอย่างดี ไม่แตกครับเลี้ยงมา 3 ปี ใส่เทคแดงครับ

ความคิดเห็นที่ 5

 
  (203.151.36.226) [2006-12-11 06:36:24]
อุ่นใจขึ้นบ้างเหมือนกันครับใช้อยู่เหมือนกัน2ใบ60/20/20 2หุนจากร้านนิศาชลทางร้านก็บอกว่าเสี่ยงเหมือนกันแต่ให้ใช้แบบระวังส่วนผมก็เลยให้ทางร้านลดระดับน้ำลงมาเหลือ17 นิ้วก็ปลอดภัยขึ้นแต่ผมใช้เลี้ยงปลาทองนะคับแต่ว่าจะไปหาหมอสีมาเลี้ยงบ้างแล้วหละกำลังศึกษาอยู่ครับ

ความคิดเห็นที่ 6

cat
cat
362
[2006-12-11 06:58:12]
ตู้ 60*20*20 2 หุน ที่เค้าว่ากันว่า เป็นตู้พร้อมแตก คือ 60*20*20 กรองข้าง เพราะมันต้องเติมน้ำเต้ม ตู้จะต้องรับแรงดันที่สูงที่สุด จึงมีโอกาสแตกได้ทุกเมื่อ ถ้าเลี้ยงแต่ปลาหมอตัวเดียว ใช้แค่ 48*20*20 ก็พอครับไม่ควรจะไปเสี่ยงกับมัน เพราะมันชอบชนตู้รื้อหิน และความยาวนั้นก็พอแล้วสำหรับปลาหมอ แต่ถ้ายากได้ใหญ่ๆสำหรับปลาหมอตัวโต เมื่อจะเสียเงินเพิ่มแล้ว ซื้อ 60*24*24 2.5 หุนไปเลยจะดีกว่า เพราะจะแพงกว่า 60*20*20 2.5 หุน ไม่กี่ตัง
สำหรับตู้ 60-20*20 2 หุน ถ้าเป็นตู้ โล่ง จะพอใช้ได้เพราะมันใส่น้ำไม่เต็ม ส่วนตู้กรองถ้ามีอยู่แล้ว ให้ตั้งระดับให้ดี อย่ากั้นตู้ เพราะ ที่กั้นตู้จะทำให้กระจก โดนดันเพิ่มไปอีก จะแตกง่ายขึ้น ถ้าเป้นไปได้ ใส่ปลาที่ไม่ดุมากนัก และระวังๆหน่อย พอไหวครับ
สรุป ตู้ 60*20*20 2 หุน มันไม่ใช่ว่าจะแตกทุกใบ เพียงแต่ว่ามันมีโอกาสที่จะแตกอยู่เสมอถ้าพลาด ไม่โดนกะตัวเองแล้วไม่รู้หรอกครับ ฮุฮุ จริงๆ อยากให้ใช้ แค่ 48*20*20 มากกว่า
สถิติ ของผม
ตู้ 48*20*20 2 หุน 64 ใบ แตก 1ใบ เป็นตู้กรอง
ตู้ 60*20*20 2 หุน 12 ใบ แตก 4 ใบ เป็นตู้ กรอง 3 ใบ ตู้ โล่ง 1 ใบ

ความคิดเห็นที่ 7

cat
cat
362
[2006-12-11 07:02:45]
โอ้ ข้อมูลผิด แก้ไข ตู้ 48 นิ้ว มี 31 ใบครับ 64 ใบมันตู้ 30 นิ้ว ฮุฮุ

ความคิดเห็นที่ 8

sukwongchan
sukwongchan [2006-12-11 07:44:21]
ขอบคุณมากครับ หลายคนหลายความคิดเห็น ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่ที่ผมและจะเอายังง เพราะจะไปซท้อวันนี้แล้ว ขอบคุณมากจริงๆๆครับ

ความคิดเห็นที่ 9

Alcohol
Alcohol [2006-12-11 08:30:23]
ขอให้ได้ตู้ที่ถุกใจครับ ^^

ความคิดเห็นที่ 10

พี่วิลลี่
พี่วิลลี่ (124.121.73.210) [2006-12-11 09:16:12]
คือตู้60-20-20 หนา2หุน ที่เค้ากลัวกันครับคือการรับโหลดของแรงน้ำ มันไม่ได้เผื่อไว้มากคือพอดีเกินไปถามว่าใช่ได้มั๊ย คือใช้ได้ไม่มีปัญหา แต่ที่เค้าพูดกันในกรณี ที่บ้านไม่มีที่พอที่จะว่างให้ห่างจากคนหรือวางใกล้ๆมือเด็กซนๆอาจจะเอาอะไรไปเคาะหรือใช้มือเคาะกระจก ทำให้กระจกแตกใส่เอาได้ผู้หวังดีถึงเตือนกันว่าไม่น่าจะใช้ถ้ากรณีมีเด็กหรือต้องว่างที่มีคนนอนหน้าตู้ปลาก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้ครับ เพราะมันจะเสี่ยง แต่ถ้ามีที่วางพอใช้ไปได้เลยครับสบายมาก ผมเองก็ใช้อยู่ครับ

ความคิดเห็นที่ 11

cherry
cherry (192.168.66.108) [2006-12-11 11:50:24]
แล้วรับหินได้ประมาณกี่โลคะ 60 20 20 ที่ยัง save อยู่
กรองเพชร..มุม อ่ะคะ

ความคิดเห็นที่ 12

Alcohol
Alcohol [2006-12-11 11:58:53]
หินถ้าเป็นเม็ดเล็กแล้วใส่โรยทั่วพื้นตู้ ก็กระจายน้ำหนักได้อยู่แล้วครับประมาณ 15 - 18 โล มวลของน้ำหนักหินที่อยู่ในน้ำ จะไม่สามารถเทียบเท่ากับน้ำหนักน้ำในตู้ได้ แต่น้ำหนักหินที่เราใส่ลงไป จะเป็นแทนที่มวลของน้ำครับ เมื่อเราใส่หินไปจะไปแทนที่น้ำบางส่วน
- ตามหลักวิทยาศาสตร์ง่าย ๆ ถ้าเรามีน้ำอยู่ในขันที่พอดีเสมอปากขันน้ำ เมื่อ เราจุ่ม มือลงไป หรือนำวัตถุลงไปในขัน วัตถุจะแทนที่น้ำและดันน้ำให้ล้นออกมาครับ
ดังนั้นไม่ต่างอะไรกันครับ หินจะไปแทนที่น้ำอยู่แล้วครับ



นายไร้

ความคิดเห็นที่ 13

ผ่านมา
ผ่านมา (203.144.187.18) [2006-12-11 12:19:53]
ตามความคคห ที่ 6 แปลกๆ นะครับ
สำหรับตู้ถ้ายิ่งกั้นตู้เป็ฯช่องๆ มากเท่าไหร่ยิ่งทำให้ตู้แข็งแรงมากขึ้นเท่านั้นนะครับ

อย่างตู้ 60 20 20 นี่ถ้ากั้นกลายตู้ (กระจกยิงซิลิโคน) ก็ไม่ต้องกลัวแตกเลยครับ

แล้วตู้ที่มีกรองข้างก็ยิ่งมั่นคงกว่าตู้โล่งเพราะอย่างน้อยๆ ก็เหมือนมีคานเพิ่ม(กรองข้าง) มาอีกอัน


ถ้าไม่รู้ก็อยู่เฉยๆ ยิ่งตอบยิ่งทำให้คนอื่นเขวครับ

ความคิดเห็นที่ 14

kingBacara
kingBacara (125.25.54.228) [2006-12-11 14:03:21]
คุณผ่านมา ใจเย็นนะครับ ความเห็นที่ 6 พี่แมวน่าจะหมายถึงการกั้นแบบไม่ยิงซิลิโคนเอาวัสดุยัดแผ่นกั้นให้แน่นมากกว่ากว่า ในกรณีนี้มันจะไปช่วยให้แรงเบ่งกระจกแผ่นหน้ากับแผ่นหลังตู้มีแรงเบ่งเพิ่มขึ้นจาก แรงดันน้ำที่มีอยู่แล้ว แล้วกรณีกรองมุมพี่แมวน่าจะหมายถึงระดับของตู้กั้นกรองระดับน้ำจะสูงตามระดับ หวีกรองของช่องกั้นกรองทำให้ไม่สามารถลดระดับน้ำลงมาเพื่อความปลอดภัยครับ แล้วเมื่อระดับน้ำสูงแรงกดทับลงไปที่กระจกแผ่นล่างจะแปรผันตามความสูงของระดับ น้ำในตู้นะครับ พี่แมวเค้าคงไม่เจตนาป่วนหรอกครับ แล้วเรื่องน้ำหนักหินนั้น ผมมีตู้เลี้ยงฟรอนอยู่ 1ใบ เป็นตู้ 60 20 20 กรองมุม กระจก 2หุน ผมปูปะการังเบอ 00 จำนวน 2 กระสอบๆละ25กิโล แล้วก้อหินก้อนใหญ่วางบนกระจกแล้วเอาปะการังปูเพื่อป้องกันหินกระแทกตู้เมื่อฟรอนขุด น้ำหนักโดยประมาณ70-80 กิโลครับ เลี้ยงมา3 ปีกว่าแล้วตู้นี้ ส่วนการแทนที่น้ำนั้นจริงครับเมื่อใส่วัสดุอะไรลงไปมันแทนที่กันตามปริมาตรของวัสดุนั้น แต่อย่าลืมครับ หินที่เราใส่ไปมันมีความหนาแน่นมากกว่าน้ำครับดังนั้นเมื่อน้ำกับหินในปริมาตรเท่ากัน หินจะมีน้ำหนักมากกว่าน้ำ นะครับมันไม่เหมือนกันนะครับ ส่วนตู้ 60 20 20 จำนวน10ใบ ของผมไม่แตกเลยครับและมั่นใจว่าไม่แตกครับ แต่ไคไม่เจอกับตัวไม่รู้จิงครับเวลาตู้แตกน้ำเต็มบ้านมันเดือดร้อนแค่ไหน ผมโดนมาแล้วครับตู้ 60 20 20 2หุนเนี่ยแหละ แตกครับ เพราะตอนนั้นมือใหม่ไม่สนใจตั้งระดับขาตู้ครับ วางเลย แตกภายใน 1เดือนครับหลังจากนั้นเข็ดครับแต่ไม่ได้เข็ดตู้ 60 20 20 2 หุนนะครับเข็ดน้ำเลอะบ้านเลย ค่อยๆหาสาเหตที่แตกก้อรู้ว่าขาตู้เราไม่ได้ระดับหลังจากนั้นก่อนวางตู้ผมจะวัดระดับขาตู้ให้ดี ปูไม้อัด 10-15มิลลิเมตรก่อนแล้ววางโฟมค่อยวางตู้ครับ ดังนั้นตู้ปลาขนาดใหญ่ก่อนตั้งตู้ต้องตั้งระดับให้ดีครับ ต่อให้คุณใช้กระจก2.5หุนถ้าคุณตั้งระดับขาตู้ไม่ดีมันก้อแตกครับ

ความคิดเห็นที่ 15

cherry
cherry (192.168.66.108) [2006-12-12 09:07:17]
... ชักจะเสียวๆตู้ 60 ที่บ้านแล้วค่ะ
ไม่ได้รองไม้อัด รองแต่โฟม... ใส่หินไป ประการัง + แม่น้ำปูพื้นนน. รวมประมาณ85 โล แต่มีการปูพื้นตู้ด้วย กรองใต้หินที่เป็นแผ่นพลาสติกขาวๆ ก่อนปูปะการัง และ หินแม่น้ำค่ะ

การจัดเรียงของหินค่อยข้างสมดุล ไม่ได้เทหนักไปด้านใดด้านหนึ่ง
เห็นขอบน้ำตรงตู้มันเบ้ๆ นิดๆ ประมาณ 1 องศาค่ะ

มีโอกาสแตกมั้ย ช่วยวิเคราะห์หน่อยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 16

งุงิ
งุงิ (61.47.116.210) [2006-12-12 12:17:53]
แล้วทำไมไมซื้อ 60*30*30 กันละครับ กลัวนักก็

ความคิดเห็นที่ 17

january
january [2006-12-12 12:41:06]
กลัวแตกก็ ใช้ 3หุนไปเลยครับท่าน ไม่ต้องมาเถียงกัน มันอยู่ที่การใช้งานครับ แบบนี้ก็เถียงกันไม่รู้จักจบ ปวดหัวแทนครับ

ความคิดเห็นที่ 18

Cherry
Cherry (192.168.66.108) [2006-12-12 16:26:54]
-_-'เฮ่อ !!!... คห. 17 เป็นทางออกที่ง่ายดีค่ะ

ไม่จำเป็นต้องคิดเพื่อพัฒนาอะไร T_T

ความคิดเห็นที่ 19

เจ
เจ (192.168.95.125) [2006-12-12 16:44:30]
ขึ้นอยู่กับการตั้งระดับ การใช้งาน ปลาที่เลี้ยงอยู่ด้วยครับ ไม่ใช่ว่าจะต้องแตกทุกใบ

ความคิดเห็นที่ 20

แมก
แมก (58.8.166.5) [2006-12-12 18:08:34]
ความคิดเห็นที่ 17 นั้นสิ ถ้าเค้าคิดแบบคุณ เค้าจะมาตั้งทำถามทำไมล่ะ
นายมกจ๊ก

ความคิดเห็นที่ 21

Alcohol
Alcohol [2006-12-12 18:20:23]
บางครั้งผู้ถามต้องการตู้ตามที่ขนาดต้องการไม่สามารถเพิ่มขนาดไปได้ ก็เนื่องด้วยงบประมาณของแต่ล่ะคนไม่เท่ากันพื้นที่ไม่เอื้อ
อำนวยถ้า จะให้เค้าแก้ปัญหาโดยเพิ่มขนาดตามที่คุณ คห.ที่16 บอกไว้นั่นไม่ใช่ทางแก้ที่ดีเลยครับ

เรียน คุณ january ที่ผู้ถามไม่สามารถเพิ่มขนาดกระจกหรือเพิ่มขนาดตู้ได้
มีข้อจำกัดของคนซื้อไงครับว่า ตั้งงบประมาณไว้ที่เท่าไหร่ และอาจมีงบประมาณไม่เพียงพอในการซื้อ

ตู้60*20*20 ราคาอยู่ที่ไม่ถึง 3พัน ในขนาดกระจก2หุน คุณจะให้เค้าเพิ่มเป็นขนาดเป็น 3หุน คุณรู้หรือไม่ครับขนาดกระจก 3หุน ที่เพิ่มขึ้นคิดเป็นเงินเท่าไหร่ ตู้ผม แค่60*24*24 กระจก 3หุน ก็ ปาเข้าไป 7000 แล้วครับแล้วถ้าคุณจะให้เค้าเพิ่มขนาดกระจก ถีบตัวไปที่ 3หุน ผู้ถามหรือผู้ซื้อจะต้องเพิ่มเงินอีกเท่าไหร่แล้วไหน
จะอุปกรณ์อีก มานจะไปจบที่ตัวเลข 5 หลักถ้าคุณแนะนำให้เค้าตัดปัญหาในการเพิ่มกระจกเป็น 3หุน ผมว่าไม่ใช่แนวทางแก้ปัญหาที่ถูกต้องครับ

ความคิดเห็นที่ 22

itt
itt [2006-12-12 18:31:31]
เอ่อ... พอดีผมก้อสนใจ จะซื้อตู้ ขนาด 60 นิ้วพอดีคับ รบกวน ช่วยแนะนำผมทีครับ ว่ากรอง ( กรองมุม กรองเพชร กรองข้างเต็ม ) แบบไหน ประสิทธิภาพจะดีกว่ากันครับ แบบว่า เลี้ยงปลาแม่น้ำเป็นฝูงอ่ะครับ
อิฐ บางบ่อ

ความคิดเห็นที่ 23

sukwongchan
sukwongchan [2006-12-12 20:49:25]
แปว......เราตั้งคำถาม ทำให้เขาทพเลาะกันป่าวเนี่ย แฮแฮ
หลายคนหลายความคิด ก็ช่วยๆๆกันแนะนำนะครับ ขอบคุณครับผม

ความคิดเห็นที่ 24

 
  (124.121.163.192) [2006-12-12 21:18:56]
ผมใช้ของนิศาชลได้สองเดือนยังไม่เห็นมีปัญหามีสองใบและอีกใบตัดร้านใกล้ๆบ้านก็ยังไม่เห็นแตกนะแต่ของผมลดระดับน้ำเหลือ17นิ้วนะตามทางร้านแนะนำว่าจะปลอดภัยขึ้นหน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 25

แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (222.123.65.105) [2006-12-12 21:57:54]
ผมก็คนนึงที่เคยระแวง ว่าตู้60*20*20 หนา2หุน ที่บ้านผมจะแตกไหม ผมก็ได้ไปสอบถามทางร้านขายปลาหลายๆร้าน ก็ได้คำตอบเดิมๆว่า "พี่เปิดร้านมาเป็น10กว่าปีแล้วตู้ยังไม่เคยแตกเองเลยนอกจาก จะมีเศษหินอยู่ใต้ตู้" ผมก็ไม่เคยระแวงเรื่องตู้แตกเลย นอกจากระแวงเศษหินใต้ตู้ ผมว่านะตู้60*20*20หนา2หุนเนี้ย มันมาตราฐานแล้วล่ะครับ อย่ากังวลเลยครับ หลายๆความคิดเห็นนะครับ ตามคห.24 ปลอดภัยแน่นอนครับ

ความคิดเห็นที่ 26

งุงิ
งุงิ (61.47.116.210) [2006-12-12 21:58:18]
หนทางสว่างมันมีอยุ่แล้ว ไม่เดินกันเองครับ ติดงบประมาณติดนู้นติดนี่ ทุกคนอยากได้ของถุกแต่ดีๆ เรื่องพื้นที่ผมว่าถ้าไม่มีคงไม่ต้องเลี้ยงครับ นอกจากจะเข้ามุมที่สร้างไว้พอดี ตู้ 60 เนี่ยนะที่คิดจะซื้อกันแล้วมาบอกไม่มีที่วาง ผมว่าติดเรื่องตังมากกว่าครับ พอตู้แตกโทษร้าน ไม่แน่ใจก็มาถามพอบอกไปว่าเอาขนาดนั้นขนาดนี้ไปเลยจะได้สบายใจก็จะชอบรั้น
คนทุกคนไม่เก่งทุกคน งูๆปลาๆทั้งนั้นคนเลยลองแล้วก็พูดได้ว่าไม่แตก ลองคิดถึง ปัจจัยรอบข้างก็ไม่เท่ากันอีก

คนเราเลี้ยงปลาด้วยเหตุผลหลายอย่าง ถามหน่อยครับว่าถ้าคุณรักปลาจริงคุณยอมเสี่ยงหรอถ้ามันมีความเสี่ยง ปลาที่รักเทียบราคาไม่ได้ถ้าตู้แตกก็จบกัน อยุ่ใกล้ช่วยทันก็ดีไปอยู่ไกลช่วยไม่ทันก็จบไป แบบนี้หรอครับถ้าเช่นนั้นคงเลี้ยงปลาด้วยแฟชั่นกันแล้วละครับ

ลงทุนเพิ่มสักหน่อยก็คงไมต้องเสี่ยง แล้วถ้ามันไม่เสี่ยงก็ไม่ต้องมาบอกว่ามีอัตราการเสี่ยงละครับ ไม่เสี่ยงก็คือไม่เสี่ยง จะมาหาทางแก้ทำไมไม่เข้าใจเหมือนกัน หาทางแก้แสดงว่ามีความเสี่ยงแต่อาจจะแก้ได้ แล้วจะมานั่งแก้ทำไม

การตระหนี่ขี่เหนียวควรมีแต่ควรใช้ให้ถูกเวลา ถ้าคุณรักปลาคุณจะรุ้ จบครับ

ใครมาต่อผมแล้วมาด่าผมนะ ไปไกลๆเลย

ความคิดเห็นที่ 27

งุงิ
งุงิ (61.47.116.210) [2006-12-12 22:01:14]
อีกนิดนะครับ ปลา FH ตู้ 48 เหลือๆแล้วครับ ตุ้ 60 ให้เขาเลี้ยงพวกอโร ไปเถอะครับ

ความคิดเห็นที่ 28

ร้านแชมป์ตู้ปลา
ร้านแชมป์ตู้ปลา (58.8.125.80) [2006-12-12 22:54:36]
ตู้ 60*20*20 ขนาด2หุนเป็นขนาดมาตรฐานที่สูงที่สุดของกระจก 2 หุนที่ปลอดภัยแต่อยู่ในเงื่อนไขต่างๆคือ 1. การตั้งระดับตู้ 2. การรับนำหนักของวัสดุต้องเฉลี่ยเท่ากันไม่เป็นจุด 3.วิธีการประกอบตู้ตัวตู้ต้องได้ฉาก 4. พื้นที่ในการตั้งตู้ต้องมั่นคง 5.ๆลๆ ถ้ามีปัจจัยหลุดออกมาตรฐานมากๆก็อาจจะมีปัญหาได้ แต่ก็พอมีวิธีการช่วยได้ระดับหนึ่ง คือให้ร้านที่ประกอบตู้เสริมกระจกเอ็นที่มุมทั้ง 4 ด้านจะเพิ่มเนื้อกาวเสริมแรงยึดอีก 1 เท่าตัวผมได้เสริมให้ลูกค้าหลายใบแล้วเก็บข้อมูลอยู่ไม่พบตู้รั่วหรือแตกซึ่งวิธีการนี้ยังใช้ได้กับตู้ขนาด 24/30/36 ที่ลูกค้าตอ้งความสูง 24 นิ้ว(2หุน) เป็นขนาดนิยมแถวๆสมุทรปราการ

ความคิดเห็นที่ 29

 
  (58.8.166.5) [2006-12-12 23:59:09]
ร้านพี่แชมรับประกันกี่ปีคับ แล้วมีเบอติดต่อใหมคับ

ความคิดเห็นที่ 30

RedPig(ไม่ได้ล๊อกอิน)
RedPig(ไม่ได้ล๊อกอิน) (121.105.65.173) [2006-12-13 08:25:48]
เห็นด้วยกับน้า งุงิความเห็นที่ 26 เต็มๆครับ

ขอย้ำว่า ของถูกใครๆก็อยากได้ครับ ผมเองก็อยากได้.. แต่ต้องคิดนิดนึงเกี่ยวกับการนำไปใช้งาน และสภาพแวดล้อมครับ ปลาบางชนิด ว่ายน้ำเร็ว หรือบางทีมันตกใจ พุ่งตัวชนกระจก ...แตกง่ายๆนะครับ ลองถามผู้มีประสบการเลี้ยงดูสิครับ แค่ย้ายปลามังกร มันตกใจสะบัดตัวโดนตู้แบบไม่เต็ม ตู้ยังสั่นๆ

เรื่องงบประมาณเป็นเรื่องที่ต้องทำใจครับ ไม่ได้ก็คือไม่ได้ แต่ก็แล้วแต่คนล่ะครับ บางท่านขับรถ ยางหมด ก็เปลี่ยนใช้ยางเปอร์เซ็นเอา หรือไม่ก็ ยางถูกๆ เนื้อยางแข็งๆ ไม่เกาะถนน

...ถามว่าใช้ได้ไหม ก็ใช้ได้ครับ แล้วแต่การใช้งานครับ ขับช้าๆในเมือง หรือขับเร็วออกต่างจังหวัด ฝนตกฯลฯ จะเสี่ยงไหมล่ะครับ

ตัวผมอยากเลี้ยงปลามังกรดำมากๆ แต่จะเลี้ยงให้ดี ต้องอยู่ในตู้ 72นิ้วเป็นอย่างน้อย... มีตังซื้อปลา ไม่มีตังซื้อตู้อ่ะครับ จะซื้อตู้ 60 นิ้ว 2หุน มาใส่ ไหนจะเรื่องปลาโต(90ซ.ม.) ปลาชนตู้ ....เลี้ยงแล้วไม่สบายใจครับ ไม่เอาดีกว่า

..นอกเรื่องไปหน่อยครับโทษที เอาเป็นว่าปัจจัยไม่เหมือนกันครับ เลี้ยงปลาอะไร สภาพแวดล้อมเป็นอย่างไร ดูของตัวคุณเองก่อนครับว่าปัจจัยแวดล้อมเป็นอย่างไรบ้างครับ ถ้ามีเด็ก...เด็กมันชอบครับเอามือเล็กแต่บวกด้วยความแรงไปตีๆๆๆๆๆๆตู้ และก็ร้อง โว๊วๆๆๆๆๆๆๆ ตอนเราดูอยู่ก็ห้ามได้หรอกครับ แต่มันก็ยังหาโอกาสไปตีได้อยู่ดี(ใครมีลูกหลานจะทราบ) ถ้าตู้แตก แรงดันน้ำผลักเศษแก้วพุ่งมาทิ่มคอเด็กในบ้าน..จะเป็นอย่างไรครับ ตู้2หุนที่เลี้ยงแล้วไม่แตก ไม่ใช่ว่าไม่มีสิทธิ์แตกนะครับ หากบางท่านแย้งว่า 3-4หุน โดนทุบแรงๆก็แตกเหมือนกัน ตั้งเบี้ยวๆก็แตกเมือนกัน...

ผมจนปัญญาแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 31

Cherry
Cherry (192.168.66.108) [2006-12-13 08:31:28]
เฮ่อ !! ท่าจะไม่จบค่ะ การแก้ปัญหาก็มีอยู่ 2 แนว

1. แนวทางที่ไม่ต้องเสี่ยง เพิ่มตังค์หน่อย ...ปลอดภัยสุดๆ

2. แนวทางที่ต้องการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
(หมายถึงตู้ 60*20*20 ขนาด2หุนเป็นขนาดมาตรฐานที่สูงที่สุดของกระจก 2 หุนที่ปลอดภัย ... อันนี้ ก๊อป แชมป์ตู้ปลามาอิอิ)

... ก็มีผู้รู้หลายๆท่านมาออกความเห็น ว่าต้องใช้อย่างไร จึงจะปลอดภัย เราก็เป็นอีกคนที่ไปซื้อมาก่อน เพิ่งจะมาทราบทีหลังว่ามีข้อควรระวังเพียบเลย ก็ได้เป็นความรู้ดี จะได้ไม่พลาด ไม่เห็นจะน่าเสียหายตรงไหน

แต่โดยส่วนตัวแล้ว ชอบแบบที่ 2 มากกว่าค่ะ เพราะทางออกข้อ 1รู้สึกว่า ใช้ทรัพยากร (เงิน) อย่างไม่คุ้มค่า โดยไม่จำเป็น เท่านั้นเอง

Just share นะคะ ทุกๆคนเปิดใจให้กว้างนิดนึง ยังไงเราก็คนรักปลาเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 32

Cherry
Cherry (192.168.66.108) [2006-12-13 08:37:34]
ปล. ตอนพิมพ์ไม่เห็น คห. 30 ค่ะ

ถ้ามีปัจจัยเสี่ยงแบบนั้น ก็น่าลงทุนค่ะ ถือว่าคุ้มค่า อิอิ

ความคิดเห็นที่ 33

งุงิ
งุงิ (221.128.96.38) [2006-12-13 11:12:02]
2. แนวทางที่ต้องการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
(หมายถึงตู้ 60*20*20 ขนาด2หุนเป็นขนาดมาตรฐานที่สูงที่สุดของกระจก 2 หุนที่ปลอดภัย

ส่วนนึงที่ชอบแนวทางที่ 2 คือพวกอยากลองครับถ้าทำได้ก็ปลื้มใจข้านี้เก่งไม่ต้องมาถามผมหรอก ย้อนกลับไปถามตัวเองครับว่าจริงไหม
- ตังน้อยใช้ 60*20*20 ก็ได้นี่เราพอดีในงบเลยไม่ต้องลงทุนมากด้วย แตกก็ซื้อใหม่
- แต่เขาว่าแตกง่ายนะ เออถ้าข้าใช้ได้ข้าก็เก่งดิวะ ยิ่งอยู่ได้นานยิ่งเป็นโคตรเซียนโคตรปลื้มเลย
- เลี้ยงปลาต้องลงทุนสักหน่อยนะ เออข้าเลี้ยงตามแฟชั่น fh ถูกๆเดียวนี้เยอะแยะหรือจะลงอโร ซื้อปลาถุง JJ ก็ได้ ตายก็ซื้อใหม่ทำไมต้องซีเรียสว้า
- แล้วถ้าตู้แตกทำไงง่ะ อืมข้อนี่ไม่เคยคิดแต่ช่างมันเหอะแตกก็ซื้อใหม่พันกว่าบาทเอง ร้านเขาจะได้รวยๆไง
- คิดไม่ออกและ 55555

สุดท้ายขอให้เลี้ยงปลาด้วยความสุข ความรัก ไม่ใช่เลี้ยงตามแฟชั่นตามกระแส ถามใจตัวเองก่อนว่าวันหยุดสามารถนั่งดูปลาได้วันครึ่งวันไหม หรือจะเลี้ยงตามฮวงจุ้ยยิ่งหนักเลยถ้าไม่ลงทุนเรื่องระบบและตู้เราอาจจะต้องเหนื่อย
ดูแลเปลี่ยนน้ำ ล้างตุ้ ฯลฯ(แน่นอนบางคนเลี้ยงตามฮวงจุ้ยจะไม่ค่อยดูแลใส่ใจหรอกเพราะต้องทำแต่งาน)
ปลาก็เหมือนสุนัข แมว และสัตว์อื่นๆที่ต้องการดูแล ยิ่งถ้ามีราคาแพงมันไม่เกิดความเสียดายหรอกในเรื่องราคาแต่ด้วยความที่มันแพงมันมักจะสวยและอาจจะถูกใจเราที่สุด
เมื่อมันจากเราไปไม่มีใครช่วยได้การเยียวยาจิตใจนั้นยากนักลองถามคุณๆท่านๆที่รักสุนัขและแมวได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 34

นายไร้
นายไร้ (61.90.248.50) [2006-12-13 11:57:47]

คุณ งุงิ ไม่ต้องทำเป็นปากดีหรอกคับ ถ้าเก่งจิงก็แสดงตัวสิคับ ไม่ใช่มาพูดแดกดันประชด ครอบครัวเป็นช้างหรือไง ถึงได้แดกทั่งวี่ทั่งวัน

พวกคุณงุงิกับjanuaryกับคุณRedPig(ไม่ได้ล๊อกอิน)
ก่อนที่จะมาว่าๆคนอื่นเรื่องตู้ หรือว่าให้ใช้ตู้ดีๆราคาสูงๆน่ะ ช่วยดูหัวข้อหน่อยสิคับ เค้าถามว่าตู้ 60*20*20 เสี่ยงแตกใหม ไม่ใช่ถามว่า ตู้ 60*20*20 2หุน หรือ ตู้ 2.5หุนขึ้นดีกว่ากัน
ไม่ใช่เอาความคิดของตัวเองเป็นหลัก
ไอ้ที่พวกคุณบอกว่า ซื้อตู้แพงๆไปเลย ความชัว ผมว่าใครๆก็คิดได้ ไม่ต้องบอกหรอก แต่มันอยู่ที่ปัจใจหลายๆอย่าง ไม่ใช่มีเงินเหมือนคุณนิคับ
แล้วถ้าตู้ 60*20*20 2หุนมันเสี่ยงต่อการแตกง่าย แล้วเค้าจะขายไปทำไมล่ะคับ โง่นิ ไม่คิดก่อน

ความคิดเห็นที่ 35

kingBacara
kingBacara
5
[2006-12-13 13:23:23]
โหะๆผมใช้ตู้ 60 20 20 2หุน กรองมุม เลี้ยงเทคแดงตัวละ20,000
สงสัยต้องนอนผวาแล้วมั้งครับ เหอๆๆ คุณความเห็น 33 ผมว่าการใช้ตู้60 20 20 2หุนไม่แตกเนี่ยมันไม่ต้อง ปลื้มว่าข้าเก่งขนาดนั้นหรอกครับเค้าเรียกว่าใช้งบประมาณให้คุ้มค่ากับของที่ซื้อมามากกว่าครับ ถ้าเราศึกษาการใช้ให้ดีใช้งานให้ถูกวัตถุประสงค์ความเสี่ยงก้อลดลงไปเยอะครับ ส่วนเรื่องเด็กเล็กๆมันปลายเหตครับแก้ไขกันได้

ความคิดเห็นที่ 36

Cherry
Cherry (192.168.66.108) [2006-12-13 13:43:53]
อ่าน คห. 33 แล้วเซ็งนิดๆค่ะ

คิดเอง เออเอง ไปหมดเลย คิดได้อย่างไรคะว่า คนเลือกทางที่ 2 ต้องเป็นแบบนั้นอ่ะ จิตใจคับแคบน่าดู (ถึงจะใช้คำว่า ส่วนนึงก็เถอะ)

อืม...ไม่จบแน่ๆเลย กระทู้ Hot มาอีกแล้ว

ความคิดเห็นที่ 37

งุงิ
งุงิ (221.128.96.38) [2006-12-13 14:13:33]
กร๊ากก ถ้าล๊อกอินก็ไม่ใช่ผมน่ะสิครับ ผมเคยล๊อกอินหรอ

ขอบคุณครับที่ทุกคนแสดง นิสัยลึกๆข้างในออกมา ไม่เอาเรื่องการค้า การอื่นมาเกี่ยวข้อง ใช้ประสบณ์การ ของตัวเองตอบครับ

ผมโยนคำถามจี้จุดไปครับ แทงใจดำใครก็ออกมาตอบกัน 555555

ความคิดเห็นที่ 38

เวร รูนี่
เวร รูนี่ (192.168.3.32, 61) [2006-12-13 15:37:58]
ค่อยๆคิดค่อยๆทำ

ความคิดเห็นที่ 39

Alcohol
Alcohol [2006-12-13 17:18:53]
คุณ ความเห็นที่ 34 ถ้าคุณจะหยาบคายหรืออยากชวนคนอื่นทะเลาะกรุณาอย่าเอาชื่อผมไปแอบอ้างใช้ มันแสดงถึง ความไม่เป็นลูกผู้ชายครับ จะว่าคนอื่น ก็ไม่กล้าลงชื่อตัวคุณเอง แถมจะเอาชื่อคนอื่นไปใช้แล้วพูดจาหยาบคายอีก
61.90.248.50 - - [ 13 Dec 2006 11:57 AM ]

ขอความกรุณา มา ณ ที่นี้ด้วยครับ



นายไร้

ความคิดเห็นที่ 40

sukwongchan
sukwongchan [2006-12-13 21:48:39]
เห้อ..........อย่าทะเลาะกันเลยครับ ผมรู้สึกไม่ดีเพราะเป็นต้นเหตุ เอางี้ดีกว่า ใครจะคิดยังไงก็ช่าง เอาว่าเรามีความสุขกับสิ่งที่เราเลือก แบบนี้จะดีกว่าไหมครับ เถียงกันไปก็ไม่ได้ไรขึ้นมาหรอกครับ เสียเวลาป่าวๆๆ เอาเวลาไปตอบคำถามที่เขาเดือนร้อนจิงๆๆดีกว่าครับ จะมีประโยชน์กว่าเยอะ เราก็รู้สึกดี เขาก็รู้สึกดี แค่นี้สังคมเว็บบรอดก็มีความสุข สนุก มัน ฮา และได้ความรู้ด้วย อิอิ
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ รักปลาเหมือนกับทุกคนนะครับ (-:

ความคิดเห็นที่ 41

9ตะขาบแชไห่
9ตะขาบแชไห่ (124.120.168.202) [2006-12-13 22:43:05]
ลองคำนวนมาแล้วครับ(ให้เพื่อนที่เรียนวิทย์มันคำนวน)มันว่า
แรงดันน้ำของตู้ขนาด60*20*20 มันจะเกือบๆพอดีกับความต้านทานของกระจก แน่ล่ะครับ ใครเลี้ยงปลาทองก็สบายไป เจ้าอ้วนไม่มีแรงทำตู้แตก แต่ถ้าเป็นอโร หรือ ปลาขนาดบิ้ก มีหวังน้ำกระจาย
ส่วนที่น่าคิดมากคือเรื่อง"ความปลอดภัยของคนในบ้าน"ผมก็รักปลานะครับ แต่ถ้าผมจะต้องเสี่ยงให้ลูกหลานที่รัก ได้รับอันตรายจากการโดนตู้บาดแล้วล่ะก็ก็น่าลงทุนเป็นอย่างมาก ถือว่าซื้อความปลอดภัย เด็กนะครับ ยังไงเขาก็ต้องเคาะต้องเล่น แตคงไม่ถึงกับทุบตู้หรอก ฉนั้นซิ้อความปลอดภัยน่าจะสบายใจกว่า ผมว่านะ

ความคิดเห็นที่ 42

งุงิ
งุงิ (221.128.96.38) [2006-12-13 23:01:28]
ได้ความหลากหลายครับเจ้าของกะทู้อย่าคิดมาก บอร์ดนี้สุดจิงๆ หุหุ

ความคิดเห็นที่ 43

ร้านแชมป์ตู้ปลา
ร้านแชมป์ตู้ปลา (58.8.120.81) [2006-12-13 23:22:34]
ขอคุยกับ คห ที่ 29 ร้านแชมป์ตู้ปลารับประกันรั่วซึ่ม 5 ปี รับประกันแตก 7 วันเมื่อให้ทางร้านขนส่งและให้ติดตั้งให้ ถ้าต้องการรายละเอียดมากกว่านี้ www.chamaquarium.com ครับ

ความคิดเห็นที่ 44

yikky
yikky (203.113.61.107) [2006-12-13 23:59:20]
ของผม 72*16*16นี่เสี่ยงรึเปล่า สั่งเพื่อนทำ2.5แต่ดันทำมาให้2หุน
ผมยังเสียวๆเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 45

คนดีที่โลกรอ
คนดีที่โลกรอ (222.123.46.106) [2006-12-14 12:30:48]
งง งง ที่บ้านผมใช้ 60*18*20 2 หุน กรองข้างก็โอเคดีไม่เห็นว่าจะมี ปันหาอะไรนะ แต่เลี้ยงปลาทองนะ ตอนนี้กะจะเปลี่ยนเอาปลาหมอสีใส่ ไม่กล้าใส่เลยเวนกำกลัวมันแตกอีก พวกคุนนี้ไม่รู้ไรทำให้เรากลัวไปซะงั้น ตัดใจเลี้ยงมันตู้เดิมอีกกะจะให้มันได้อยู่กว้างๆซะหน่อยตัวรักตัวโปรดซะด้วย จบแค่นี้เถอะครับ เดี่ยวตู้เขานะขายไม่ออกกันพอดี เห็นใจคนรักปลา บ้าบ บาย

ความคิดเห็นที่ 46

ไร้
ไร้ (61.90.248.50) [2006-12-14 16:39:07]
Alcohol คุณชื่อไร้เหรอยังไง
ผมเองก็ชื่อไร้
คุณคิดว่าคุณเป็นคนเดียวเหรอ ที่ชื่อไร้
แล้วผมไปว่าอะไรให้คุณล่ะคับ
โธ่ คิดว่าตัวเองชื่อไร้คนเดียวเหรอไง ไอคนไร้ยางอาย

ความคิดเห็นที่ 47

Alcohol
Alcohol [2006-12-14 18:06:59]
อ้อครับ ชื่อคล้ายกัน คงเข้าใจผิด ส่วนใหญ่ผมจะลง
ปล. ว่านายไร้ คงไปคล้ายกับ คุณ ไร้(การศึกษา) ครับ เชิญคุณแสดงการศึกษา เหมือนกับ คห.ที่ 34 ต่ำๆ ของคุณ จะว่าคนอื่นด่าคนก็ ตามสบายเลยครับ


^^"

ความคิดเห็นที่ 48

Magictod(ลืมลอกอิน)
Magictod(ลืมลอกอิน) (58.10.0.163) [2006-12-14 18:32:41]
อืม กำลังจะซื้อตู้ 60*20*20 อยู่พอดีเหมือนกันครับ
อ่านไปก็เข้าใจอะครับ ทุกๆคนต่างหวังดี ยังไงก็ใจเย็นๆเน้อ
คนรักปลาทั้งนั้น

ความคิดเห็นที่ 49

นายไร้(มิตรภาพ) อิอิ
นายไร้(มิตรภาพ) อิอิ (203.188.30.116) [2006-12-15 11:04:00]
ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮ่า
ชอบจิงๆ กาทู้ร้อน

ความคิดเห็นที่ 50

 
  (58.8.24.78) [2006-12-16 10:39:38]
ชอบเหมือนกัน
ทำให้บอร์ดไม่เงียบเหงา
อ่านแล้วมันดี

ความคิดเห็นที่ 51

-*-
-*- (58.8.173.253) [2009-06-19 03:23:06]
ตู้ใหนดี
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ