Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000066

ปลานกแก้วไม่สบาย ว่ายน้ำ เอาท้องขึ้น รักษาอย่างไรครับ

som20soi7
som20soi7 [2004-11-25 16:34:52]
ไม่รู้รายละเอียดเลย เพื่อนบ้าน เขาใส่ถุงมาให้เมื่อเช้าเขาบอกไม่มีเวลาเลี้ยง...พอเปิดถุงก็เห็นหงายท้องอยู่ในถุงแล้ว..ถามเขาๆบอกก่อนตักใส่ถุงยังดีๆอยู่..แต่ผมคิดว่าคงเป็นมาก่อนหน้านั้นแล้ว ครับ.. ผมเลยเอาใส่ถ้งเติมน้ำไว้ท่วมหลังนิดหน่อบแล้วใส่เกลือลงไป 1ถุง ใส่อ๊อกไว้ ไม่รู้ว่าจะรักษาอย่างไรครับ เห็นแล้วก็สงสารครับ...ขอรบกวนทุกท่านที่รู้วิธีรักษาช่วยบอกผมหน่อยนะครับ...ขอขอบคุณทุกท่าน เลยครับขอบคุณครับ
ชื่อสายพันธุ์
นกแก้ว จากปากถึงโคนหางประมาณ 3\"
เพื่อนร่วมตู้
ไม่มี
ที่เลี้ยง
ใม่ทราบ
ขนาดที่เลี้ยง
ระบบกรองน้ำ
ไม่ทราบ
อาหารที่ให้
ไม่ทราบ
การรักษาที่ทำอยู่
ใส่เกลือ ป่น 1ถุง
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
เพื่อนบ้าน เอามาให้เช้าวันนี้
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
เพิ่งเอาใส่ถังเช้านี้ ใส่น้ำสูงท่วมหลังนิดหน่อย

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-11-26 18:36:27]
ทราบมาจากกระทู้ข้างบนว่าปลาตายแล้ว เสียใจด้วยนะครับ
ไม่ทราบว่าใส่เกลือเยอะไปหรือเปล่าครับ ปกติจะใส่ไม่เกิน 0.2 เปอร์เซ็นต์นะครับ
สำหรับปลาที่ไม่มีประวัติมาก่อน เราไม่อาจทราบได้เลยว่า ปลาเป็นโรคติดเชื้อภายในมาก่อนหรือไม่ มีปัญหาเรื่องถุงลม หรือ อาจเป็น อาการปลาช๊อกน้ำ หรือ ปลาขาดอากาศหายใจในถุง จนใกล้ตายหงายท้อง หรือ อาหารไม่ย่อย หรือ ฯลฯ สุดแล้วแต่จะคาดการณ์ครับ
สำหรับกรณีนี้ ปลาตายภายในเวลาอันสั้น อาจเกิดจากเกลือ หรือไม่ ก็ปลาใกล้ตายมากแล้ว ปกติในสถานการณ์แบบนี้ เราจะนำปลามาใส่ในตู้พยาบาล ให้อากาศแรงๆ กรองฟองน้ำ งดอาหาร ไม่มีการใส่ยาใดๆก่อน แล้วรอดูอาการ เพื่อจะตัดสินใจใช้ยาต่อไปครับ
สำหรับห้องนี้ ผมดูแลคนเดียวครับ ล่าช้าไปบ้าง ขออภัยไว้ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ