Skip to content

ปรับปรุง เว็บไซต์ เยอะแยะเลย ลองกดเข้าไปเล่นดูสิ ตอนนี้ มีหมอตั้ม มาประจำที่ โรงพยาบาลแล้วนะครับ ใครมีปัญหาปลาป่วย ปรึกษาได้ครับ

โรงพยาบาลสัตว์น้ำ บ่อยครั้ง ที่ปลาเราป่วย ด้วยโรคภัยไข้ เจ็บต่างๆ ย่อม นำความไม่สบายใจ มาสู่ ผู้ เป็นเจ้าของ อย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้ วัตถุประสงค์ ของ section นี้ เพื่อเป็น ที่พึ่ง ทางด้านข้อมูล เกี่ยวกับโรค และ อาการผิด ปกติต่างๆ ที่พบได้บ่อย ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน และ ใช้เป็นแนวทาง รักษา โรคปลาอย่างถูกวิธี

0000060

มาอีกแล้ว

scaat007
scaat007 [2004-11-22 21:45:21]
เหมือนจะไม่สบายอีกแล้วอะ

คือ ว่าสังเกตมันมากไปป่าวไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ มันมีรูเล็กๆ ใกล้ๆ จมูกของมัน ประมาณ 2-3 รู แล้ว วันนี้รู้สึกว่าตรงใกล้เหงือกของมันจะเป็นสีออกดำๆ ปกติจะไม่เป็น ไม่รู้ว่าเกิดจากแบคทีเรียหรือป่าว ช่วงนี้ก็ให้กุ้งเป็นบางครั้ง แต่เริ่มให้น้อยลงแล้ว แล้วก็เพิ่งถ่ายนำไปวันนี้ ส่วนมากที่ปลาเป็นโรคที่เป็นสีดำๆ แล้วลามไปเรื่อยๆจะเกิดจากอะไร แล้วใช้ยาอะไรถึงหาย ผมชักเหนื่อยแล้วเหมือนกัน มันเป็นโรคบ่อยแต่ตัวมันก็แข็งแรงดี ส่วนมากที่ผมเขียนมาจะเป็นอาการแรกเริ่ม แต่ก็แก้ได้หายทุกที คราวนี้ไม่รู้จะหายหรือป่าว เหนื่อยจังครับ
ชื่อสายพันธุ์
FH
เพื่อนร่วมตู้
-
ที่เลี้ยง
ตู้
ขนาดที่เลี้ยง
24x14x14 นิ้ว
ระบบกรองน้ำ
-
อาหารที่ให้
เม็ด
การรักษาที่ทำอยู่
-
สังเกตเห็นอาการเมื่อ
-
% การเปลี่ยนถ่ายน้ำ
-

ความคิดเห็นที่ 1

RoF
RoF
125
[2004-11-26 12:59:54]
ถ้าเป็นรูใกล้ๆจมูก ก็ค่อนข้างแน่ใจเลยครับว่าเป็น โฮลอินเฮด ใช้ยาเมโทรนิดาโซล ทาบริเวณแผลดังกล่าว แล้วแช่ด้วยยาตัวเดิม 10 มก ต่อน้ำหนึ่งลิตร เปลี่ยนน้ำทุกๆ 2-3 วันนะคับ ใส่ยาความเข้มข้นเท่าเดิม ปลาจะหายไวครับ
ปลาที่ตัวดำ แล้วลามมาเรื่อยๆ หรือมักจะหยุดครึ่งตัว เป็นการติดเชื้อ หรือกอักเสบภายในครับ ส่วนใหญ่สาเหตุก็มาจากคุณภาพน้ำนี่แหละครับ อย่าคิดว่าปลาหมอครอสบรีดอึดนัก เพราะเอาเข้าจริงๆ ก็ป่วยได้ง่ายๆเช่นกัน
สู้ต่อไปครับ
ด้านบน

คุณต้องเข้าสู่ระบบก่อนทำรายการ

เข้าระบบ